Đời xe đầu kéo nào đang giữ kỷ lục đắt nhất tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Mua Bán Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp' bắt đầu bởi aukid411, 8/11/15.

  1. aukid411
    Offline

    aukid411 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    13/5/15
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn Game 

    Mẫu đầu kéo được du nhập từ Đức để phục vụ vận chuyển dầm cho tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Cát Linh lôi cuốn nhiều chú ý của dư luận những ngày qua vì những tham số đáng ngạc nhiên.

    Công trình được cho là trung tâm của sự đi lên Thủ đô trong thời điểm tới, 6 tuyến đường sắt thành phố (ĐSĐT) cần sự đóng góp sức người, sức của lớn và cần tới những công cụ chuyên dụng đặc biệt. Trong đó phải kể tới mẫu đầu kéo MAN TGS 33.400 - mẫu đầu kéo được cho là hiện đại nhất Việt Nam hiện giờ.
    [​IMG]
    MAN TGS 33.400 - mẫu đầu kéo được cho là hiện đại nhất Việt Nam hiện giờ

    chi tiết, để phục việc chuyển vận các thanh dầm cho tuyến ĐSĐT Nhổn - Cát Linh, vốn có trọng nhàng nhàng là 145 tấn, nhà thầu đã phải dùng 2 mẫu đầu kéo MAN TGS 33.400 đi kèm rơ-moóc (1 đầu kéo, 1 đầu đẩy hỗ trợ) để xay dựng cỗ máy tải dài tới 45 mét và có độ rộng 5,51 mét.
    [​IMG]
    Đội hình đầu kéo Man hùng hậu



    Cỗ xe tải này đã tức khắc gây xốn xang dư luận khi được những ảnh ấn tượng với tổng tổng cộng 148 bánh xe được đưa lên mạng xã hội. Trong đó, mỗi đầu kéo TGS 33.400 có 10 bánh, phần rơ-moóc có 16 trục với 8 bánh xe mỗi trục.

    >>> gia xe toyota altis 2015
    [​IMG]
    Man TGS 33.400 có 10 bánh, phần rơ-moóc có 16 trục với 8 bánh xe mỗi trục.

    Không chỉ siêu trường, cỗ xe tải khổng lồ này còn là một Loại xe siêu trọng với tổng khối lượng lên tới 84 tấn bao gồm phần rơ-moóc (trailer) nặng 60 tấn, 2 đầu kéo mỗi đầu 8 tấn và 2 đối trọng đặt ở trục sau đầu kéo nặng 8 tấn. Khi chở dầm ĐSĐT, cỗ xe này xay nen một khối lượng hơn 229 tấn lên mặt đường.
    [​IMG]
    Phần rơ-moóc có 16 trục với 8 bánh xe mỗi trục.

    Để chuyển di một khối lượng đồ sộ như thế này, mỗi đầu kéo MAN TGS 33.400 này được trang bị khối động cơ dầu tăng áp 6 xi-lanh dung tích 10,518 lít, sản sinh ra 400 sức ngựa tại vòng tua 1.600 - 1.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 1.900 Nm tại 1.000 - 1.400 vòng tua/phút. Chỉ riêng bộ nén khí cho động cơ này cũng đã có xi-lanh đơn với dung tích 360 cc, tương đương với một động cơ xe máy phân khối lớn cỡ nhỏ.

    Sức mạnh của mẫu đầu kéo được truyền xuống hệ dẫn động 6x4 duyệt hộp số sàn với tổng cộng 18 số, trong đó bao gồm 16 số tiến và 2 số lùi. Để bảo đảm tài xế cũng có thể vận hành chính xác với hộp số quá nhiều cấp như này, nhà sản xuất cũng Chuyên làm một thiết bị ngăn không cho tài xế vào nhầm số.
    [​IMG]
    Cần số của Man TGS 33.400

    Trên thực tiễn, cần số sẽ chỉ có 5 khe, tương ứng với 9 cấp. Trong đó, để vào số ở "tầng trên", trước khi chuyển số người lái cần ấn một nút đặc biệt. and, mỗi cấp tương ứng sẽ có 2 chế độ "thỏ" và "rùa". 2 chế độ này cũng được người cầm lái chọn qua một nút bấm cạnh cần số.

    Chế độ "thỏ" thực tại là một số trung gian. nghĩa là số 4 "thỏ" sẽ nhanh hơn 4 "rùa" nhưng chậm hơn số 5 "rùa". Bởi thế, thực tiễn, hộp số ZF 16S252OD của mẫu đầu kéo MAN TGS 33.400 có tới 18 cấp - gấp đôi những Loại xe sang đắt tiền và hiện đại hàng đầu hiện nay như Mercedes GLE Coupe AMG của thương hiệu "ngôi sao ba cánh".

    Đi cùng với động cơ và hộp số ấn tượng, TGS 33.400 cũng có vô-lăng đặc biệt với 4,8 vòng quay, thay vì 2,5 hay 2,7 vòng quay như những Đời xe hơi bình thường. Đặc biệt, khi đã kết nối với trailer, hệ thống lái cho phép người cầm lái quay được cả bánh xe ở mô-đun phía sau.

    Khối động cơ với 400 sức ngựa và mô-men xoắn lên tới 1.900 Nm giúp đầu kéo này có sức kéo lên tới 130 tấn, véc tơ vận tốc tức thời tối đa 110 km/h. TGS 33.400 cũng được đầu tư một hệ thống phanh ABS tiền tiến với Động lực auto điều chỉnh áp lực phanh trên từng bánh xe. Ngay cả khi kết nối tới trailer, toàn bộ hệ thống phanh trên cả 148 bánh xe vẫn được kết nối với hệ thống điện tử Chỗ để có lực phanh ăn nhập với mỗi bánh xe.

    hẳn nhiên, bộ lốp cũng "không phải dạng vừa" với kích thước 315/80R22.5. Theo lái xe cho biết, chỉ riêng tiền thay 148 bánh xe cũng đủ để mua một chiếc sedan hạng C giá bán của mỗi quả lốp Tiêu chí là 6 triệu đồng.

    Với bình nhiên liệu 400 lít và trong điều kiện tải "nhẹ", mẫu đầu kéo này chuyển di được khoảng 1.200 km với mức tiêu hao nhiên liệu nhàng nhàng khoảng 33,6 lít dầu cho 100 km.
    [​IMG]
    Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 33,6 lít dầu cho 100 km.

    bây giờ, mẫu "xe khủng tải" này đang tận nơi máy đúc dầm tại Hà Nam để chờ chuyển di những thanh dầm thứ I của tuyến Nhổn - Cát Linh về Hà Nội. Và với kích thước đồ sộ, việc chuyển di của cả cơ cấu dài 40 mét bắt buộc phải có lực lượng chức năng dẫn đoàn và hộ tống.
    [​IMG]
    Bề rộng lên tới 5,51 mét, nghĩa là lớn hơn cả làn quá khổ của đảo thu phí (rộng 4,5 mét) cũng là một thách thức không nhỏ cho việc di chuyển của xe khủng tải. bây giờ, con đường để di chuyển những thanh dầm 145 tấn là từ Hà Nam chuyển di qua cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình rồi chuyển tiếp tới Pháp Vân - Cầu Giẽ để về Hà Nội. Có nhiều Động lực sẽ phải tiến hành "túa" một phần trạm thu phí để chiếc xe khủng tải đi qua.

    Ngoài lực lượng chức năng, đội phụ xe hỗ trợ siêu xe tải mỗi khi gặp đường khó lên tới 20 người. dự định, để tải hết 560 thanh dầm cho tuyến ĐSĐT Nhổn - Cát Linh, Kinh phí dẫn đường của siêu xe tải sẽ ngốn tới 20 tỉ đồng.
     
    #1
: xe oto

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn Game chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!