thị trường ôtô toyota cần thơ rẻ ơi là rẻ

Thảo luận trong 'Mua Bán Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp' bắt đầu bởi chandoiquadi, 3/8/15.

  1. chandoiquadi
    Offline

    chandoiquadi Expired VIP

    Tham gia ngày:
    24/6/15
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Diễn Đàn Game  9 tháng đầu năm 2011, dù nền kinh tế được cho rằng còn khó khăn hơn năm trước, nhưng thị trường ôtô toyota cần thơ rẻ ơi là rẻ vẫn tăng trưởng, theo những con số do Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô VN (VAMA) ban bố.

    Trong đó, thị trường đang chứng kiến sự trỗi dậy của một số thương hiệu Hàn Quốc.


    Xe du lịch tăng, xe tải giảm


    Nghiên cứu thị trường 9 tháng đầu năm cho thấy, doanh số bán xe của VAMA đã đạt 104.046 chiếc, so với cùng kỳ năm 2010 tăng 3,6%, tương đương 3.592 chiếc. Song trong bối cảnh kinh tế khó khăn và chi tiêu được thắt chặt hơn, nhưng doanh số ôtô du lịch lại tăng mạnh - từ 39.300 chiếc cùng kỳ năm trước lên 47.818 chiếc trong 9 tháng đầu năm nay, tương đương 21,6%. Phân khúc ôtô tải sụt giảm từ 61.154 chiếc của cùng kỳ năm ngoái xuống 56.228 chiếc 9 tháng đầu năm nay.


    Một số hãng có mức tăng trưởng khá mạnh trong quý III vừa qua như Mercedes-Benz, tuy nhiên tính chung 9 tháng thì lại không tăng. Trong khi đó, Ford VN lại đạt tăng trưởng khả quan - tăng 1,6% về thị phần so với cùng kỳ năm 2010.


    Góp phần đáng kể trong sự tăng trưởng này là dòng xe du lịch mới dành cho thị trường toàn cầu của Ford Fiesta, vừa chạm mốc bán ra 1.000 chiếc chỉ trong vòng 5 tháng (tháng 5-9), chiếm tới gần 1/5 tổng số xe mà Ford đã bán ra trong 9 tháng đầu năm 2011.

    [​IMG]
    Toyota cần thơ rẻ ơi là rẻ dù vẫn giữ được thị phần bằng với năm trước, nhưng đang gặp sự cạnh tranh mạnh mẽ của các thương hiệu xe Hàn Quốc như Kia, Hyundai do Cty ôtô Trường Hải lắp ráp và nhập cảng về VN. Kia đã tăng thị phần tới 4,9% trong ba quý đầu năm nay - đạt 18,5%, chỉ còn xếp sau Toyota cần thơ rẻ ơi là rẻ (25,5%), trong khi đó Hyundai tăng được 0,5% về thị phần, nhưng cũng đủ xếp vị trí thứ ba trên thị trường với 8,2% thị phần.

    Cũng theo nghiên cứu, Toyota cần thơ rẻ ơi là rẻ đang gặp thách thức từ các thương hiệu ôtô khác của Nhật Bản như Nissan, Mazda.

    Xe Hàn cạnh tranh mạnh với xe Nhật

    Trong tổng doanh số bán hàng 9 tháng đầu năm đạt 104.046 chiếc, các thương hiệu Nhật và Hàn đang chiếm lĩnh thị trường với 70,6% thị phần, “miếng bánh” còn lại là phần của thương hiệu Mỹ (Ford), Đức (Mercedes-Benz) và VN (Trường Hải, Vinaxuki...).

    Sự trỗi dậy mạnh mẽ của thương hiệu ôtô Kia đã giúp cho thị phần các thương hiệu Hàn Quốc tăng lên mạnh mẽ. Chỉ ba thương hiệu Kia, Hyundai và Daewoo - cũng tuần tự xếp ngôi vị hai, ba và tư trên thị trường-đã chiếm tổng cộng 34,7% thị phần.

    Các thương hiệu Nhật, với Toyota cần thơ rẻ ơi là rẻ vẫn đang chiếm ngôi đầu, song cộng với nhiều thương hiệu khác như Mitsubishi, Honda, Mazda, Nissan, Isuzu, Suzuki (chiếm 35,9% thị phần), thì thị phần cũng chỉ nhỉnh hơn các thương hiệu Hàn 1,2%. Sự vượt lên của các thương hiệu ôtô Hàn Quốc còn có lí do các thương hiệu Nhật gặp khó khăn vì động đất và sóng thần vào tháng 3.2011, gây thiếu linh kiện phụ tùng. Hiện, những thương hiệu như Toyota cần thơ rẻ ơi là rẻ hay Honda có thể gặp thêm khó khăn mới vì lũ lụt tại Thái Lan.

    Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Đình Nhu - Giám đốc Cty ôtô Kim Thanh tại TPHCM - xe Hàn Quốc bứt phá lên nhờ phù hợp với thị trường từ giá cả vừa phải, nhiều mẫu mã thời trang (bao gồm nhiều dòng xe nhập cảng) được giới trẻ ưa thích, nhiều dòng xe dung tích nhỏ tần tiện nhiên liệu và dễ di chuyển.(Nguồn: LĐ)
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với Diễn đàn Game chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!